.

Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

..SẼ NHỚ MÃI TRƯỜNG TÔI

Nếu con đường có nhiều ngả rẽ để cho người ta lựa chọn, thì con đường duy nhất mà ai cũng bước đến và dành thời gian cho nó gần như cả cuộc đời đó chính là con đường học vấn.

So với những buổi tựu trường trong 20 năm qua, thì lần tựu trường lần này cũng là lần duy nhất khiến trái tim non nớt của tôi phải bối rối.Sáng mùa thu trong xanh, bầu trời quang đãng không một vẩn mây. Những cơn gió heo may đầu mùa mang theo hương rừng, hương lúa trải tràn ngập khắp con đường mòn đến trường..tâm trạng tôi buồn vui gửi lại nơi đây

 
 

 


Ngôi trường thay đổi nhiều quá! Nó giờ đây đã không còn là trường của tôi nữa... Cảm giác sao thật xa lạ.. tiếc nuối một cái gì đó đã đi qua.... Những kỉ niệm của tôi dưới mái trường ấy có lẽ tôi cũng chẳng nhớ nổi bao nhiêu. Nhưng tôi biết, kí ức về ngày khai trường ấy vẫn sống mãi theo năm tháng trong tôi.
 
 
Cái nắng của mùa thu lại khô khốc, không ẩm ướt Kí ức lắng xuống để lại một khoảng không hụt hẫng. Tôi sẽ nhớ, rất nhớ ngày khai trường khi thấy mình yếu lòng mỗi độ thu về. Bầu trời không trong xanh nhưng rực rỡ, rực rỡ màu nắng hôm ấy!
 
 
Dẫu rằng năm tháng cứ trôi qua nhưng những kỷ niệm trong ngày tựu trường vẫn luôn hiện lên trong tôi một cách vẹn nguyên, bởi hàng năm vào mùa thu nó lại ùa về nhắc nhở tôi về con đường tri thức mà tôi đã & đang tiến bước.
Tôi chắc rằng mình sẽ mãi nhớ về nó, nhớ về bạn bè, đồng nghiệp và bao thế hệ học trò... Kỷ niệm khó mà quên được.Tôi mãi nhớ trường xưa?
Hoài niệm một thời để nhớ - ML
-----------------------------------------

3 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. ..Mãi là em ..có thế thôi..híc chúc anh đón mùa noen zui zui nhé

      Xóa
  2. Mãi là em!hoa Mai em!
    xao lòng ai những ngày đêm bồi hồi...
    Để ai xao xuyến một đời
    Hoa Mai-xuân mãi tuyệt vời trong em!

    Trả lờiXóa